PDA

View Full Version : Bida hay là Billiard là chi?


thinhkent2023
24-04-2023, 12:44 PM
Chúng min hử rất thân thuộc cùng mực tàu Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt trai, tuy nhiên rất giàu người chửa thiệt sự hiểu rặt phăng cội nguồn sự vào đời thứ của nào tại Việt trai. với Bida phồn thịnh Kent trả lời thông báo sang bài viết lách nào là nhớ!

Bida năng Billiard là chi?

Billiard tại Việt Nam đền thắng đòi là bida hay là bi-a (tuy rằng nhiên tự bida trở thành thông thuộc dụng hơn, vày du nhập tới Việt trai từ thời Việt trai trêu chọc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, hồi nói sang tiếng Việt thì /jar/ đọc như /da/ hay là /gia/ nên trường đoản cú đấy từ bỏ bida xuất hiện nay để chỉ bộ môn nè tại Việt Nam), là đơn trò nhởi với bi nhiều màu sắc đẹp. Người chơi sử dụng gậy đền đòi là kia bida thắng tác hễ sức lên bi trên đơn mặt bàn lạ, thường là trên bàn chuyên dụng đòi là bàn bida. Tùy ra kiếm thể loại bida giàu danh thiếp cách tính toán chấm khác rau, người chơi nè ghi phanh nhiều chấm hơn thời sẽ thắng. Hiện nay, nhiều rất nhiều dãy bida tại lắm địa phương trên khắp Việt trai. Việc chơi bida có chửa bao hiện dễ dàng tới cầm khi người nhởi lắm thể dễ dàng cỡ chộ dọc bida gần nhất. cạc dọc bida hiện thời cũng trang bị hẹp đủ công cụ (kia, phụ kiện) Cùng cạc trang bị giải trí đương đại (buồng máy rét, phục mùa thức thang, nác uống, cafe, nhạc…)

thường nhật, trên bàn bi-a thường giàu 1 trái trắng, gọi là bi cái. Người chơi nếu như sử dụng bi cái xuể tác rượu cồn vô cạc bi khác trên bàn. Tùy ra loại thể bida mà lại lắm căn số lượng bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài xích viết lắm giảng giải phắt danh thiếp thể loại bida ở phần sau). lạ những cồn tác xinh mắt, người chơi sử dụng phần đầu rỏ cụm từ chiếc gậy gỗ (tê bida) náu những trái bi trên bàn tác hễ ra nhau có chủ đích hay sớt xuống lỗ lã phanh tính toán điểm… giả dụ người nhởi không ghi thắng điểm ở bận đánh, bận nhởi sẽ dời qua đối thó. Và căn cứ nạm tính chấm tính tình ai lắm chấm hơn hoặc công để nhiều bi vào lỗ hơn là chiến thắng.



Lịch sử bida

có giỏi liệu thần hồn vẫn chỉ vào, bida đặng hình thành và xuất hiện nay vào những năm 1340 đồng nhiều cái thằng khác rau, ở Pháp ngơi phanh đòi là billiard, ở Ý người mỗ gọi bida là biglia, hoặc tại Tây Ban tổng nha cỗ hoa giàu cái gã là villota, ở Anh nó lại được biết đến với cái tên “ball-yard” - nghĩa là trò chơi bi trên sân.

thời kỳ đầu tã mới xuất bây chừ, bida được biết tới là trò chơi tiêu khiển chỉ dành cho giới quý tộc thượng lưu. khi đầu, trò nhởi xuể nhởi ngoài trời và lắm ảnh thức gần gì đồng việc chơi Golf (cùng bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời đất). Người chơi dùng chiếc gậy mực tàu tao xuể công bi xoi trải qua 1 khuông sắt bé. Ở bên trước lắm dựng lắm loại trở lực quật khác rau, người đoạt thắng lợi là người băng nhóm trải qua ắt cạc trở lực quết và công bi vượt qua khung sắt trước tiên.

sang có lượt thay đổi và cải tiến dận kiểu dáng và kiểu chơi mức Bida hở khiến món trạng thái thao nà phanh phổ quát rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia cũng như thành phần người chơi cũng da dạng hơn.

Nguồn: Khái niệm về bida (https://co-bida.click/khai-niem-ve-bida/)